[Top] 30 cuốn sách Marketing hay nhất mọi thời đại NÊN ĐỌC

108

Sách Marketing hay nhất mọi thời đại là những cuốn sách mà bất kỳ marketer nào cũng phải đọc. Edutrip đã cập nhật danh sách này và bổ sung thêm nhiều cuốn sách mà mọi nhà tiếp thị nên đọc từ đầu đến cuối nếu họ muốn hoàn thiện kỹ năng marketing trong thời đại 4.0 hiện nay. Bên dưới đây là danh sách những sách marketing mà chắc chắn ai muốn làm marketer cũng phải đọc qua ít nhất một lần.

Nếu bạn đang kinh doanh trong lĩnh vực Marketing Online, bạn đã biết rằng bất kể bạn đã học bao nhiêu khóa học ở trường đại học, hoặc bạn đã dành bao nhiêu giờ để nghe giáo viên của mình, thì đa phần đó cũng chỉ là những kiến thức cũ và cơ bản, những kiến thức đấy không thể giúp bạn gặt hái gì được nhiều trên thương trường.

Markting online (Marketing 4.0) là một lĩnh vực đang phát triển mạnh mẽ với các kỹ thuật, lý thuyết, chiến thuật và công cụ mới xuất hiện mỗi ngày và cách duy nhất để luôn dẫn đầu là luôn theo dõi và sẵn sàng đón nhận bất kỳ điều gì mới và hữu ích. Tuy nhiên, tìm kiếm trên google sẽ không đủ vì internet đầy những điều nhảm nhí; và mặc dù hàng nghìn cuốn sách về marketing được xuất bản mỗi năm, nhưng hầu hết các cuốn sách đều nằm trên kệ mà không có ai thèm động đến. Đây là lý do tại sao edutrip biên soạn danh sách sách này cho bạn. Mục tiêu của chúng tôi là đưa bạn vào con đường ngắn nhất, và phần còn lại là tùy thuộc vào bạn.

Menu Bài Viết

30 cuốn sách Marketing hay nhất mọi thời đại

1. Bàn về tiếp thị đứng số 1 trong sách Marketing hay nhất mọi thời đại

[Top] 30 cuốn sách Marketing hay nhất mọi thời đại NÊN ĐỌC
Bàn về tiếp thị

Tựa gốc: Kotler Of Marketing

Tác giả: Philip Kotler

Bàn về tiếp thị là một tựa sách marketing nên đọc dành cho các nhà quản lý. Cuốn sách marketing này là tổng hợp những bài giảng tinh hoa của tác giả Philip Kotler xuyên suốt những năm tháng đi dạy. Chúng rất phù hợp với những chiến lược tiếp thị trong thời đại mới. Người đọc sẽ cảm nhận được sự chân thành thông qua lời văn mạch lạc, dẫn chứng cụ thể. Các kiến thức mới mẻ về marketing như: Tiếp thị mối quan hệ, tiếp thị cơ sở dữ liệu, tiếp thị trên internet và tiếp thị toàn cầu sẽ giúp bạn có cái nhìn toàn diện hơn về thế giới marketing. Người đọc cũng nhận được những lời khuyên chân thực từ một trong những tác giả hàng đầu lĩnh vực tiếp thị.

Mua Tại Tiki Mua Tại Shopee Mua Tại Fahasa

2. 90-20-30 90 Bài Học Vỡ Lòng Về Ý Tưởng Và Câu Chữ

[Top] 30 cuốn sách Marketing hay nhất mọi thời đại NÊN ĐỌC
90-20-30 90 Bài Học Vỡ Lòng Về Ý Tưởng Và Câu Chữ

Tựa gốc: 90-20-30 90 Bài Học Vỡ Lòng Về Ý Tưởng Và Câu Chữ

Tác giả: Huỳnh Vĩnh Sơn

Cuốn sách 90-20-30 của tác giả Huỳnh Vĩnh Sơn là tựa sách Marketing của Việt Nam bán chạy nhất. Thông qua tựa sách này, bạn sẽ biết được nhiều bài học xương máu để có thể tồn tại trong các công ty quảng cáo. Cuốn sách này diễn tả lại những mâu thuẫn trong từng góc nhìn của mỗi người. Bạn sẽ thấy được hình bóng của mình trong các nhân vật mà tác giả nêu ra. Tiếp theo đó, bạn sẽ học được những kiến thức mới và định hướng tư duy cho những người chuyên làm sáng tạo nội dung và copywriter. Mọi câu chuyện đều được mô tả từ những điều xảy ra ở thực tế. Nơi mà tác giả Huỳnh Vĩnh Sơn trong vai trò Copywriter hơn 10 năm trong Agency đã trải qua. Bạn sẽ biết được những góc khuất của nghề content và định hướng lại tư duy đúng đắn.

Mua Tại Tiki Mua Tại Shopee Mua Tại Fahasa

3. Nguyên lý marketing

[Top] 30 cuốn sách Marketing hay nhất mọi thời đại NÊN ĐỌC
Nguyên lý marketing

Tựa gốc: Principles Of Marketing

Tác giả: Philip Kotler – Gary Armstrong

Đây là một cuốn sách rất hay của Philip Kotler về Marketing. Người đọc sẽ hiểu được cặn kẻ về cốt lõi của Marketing và những khái niệm thường dùng trong tiếp thị. Với nhiều năm kinh nghiệm giảng dạy về Marketing trên khắp thế giới, Philip Kotler đã tổng hợp các bài giảng tinh hoa và trình bày một cách sáng tạo, dễ hiểu. Từ đó, người đọc sẽ hiểu thêm về hành vi khách hàng, từ đó mang đến những giá trị cho người dùng và tăng doanh số. Những người mới vào nghề marketing nên tìm đọc cuốn sách này.

Mua Tại Tiki Mua Tại Shopee Mua Tại Fahasa

4. Tiếp thị 4.0 dịch chuyển từ truyền thống sang công nghệ số

[Top] 30 cuốn sách Marketing hay nhất mọi thời đại NÊN ĐỌC
Tiếp thị 4.0 dịch chuyển từ truyền thống sang công nghệ số

Tựa gốc: Marketing 4.0 – Moving From Traditional to Digital

Tác giả: Philip Kotler – Iwan Setiawan

Lại thêm một cuốn sách marketing rất hay khác của Philip Kotler về đề tài Marketing, đó là sách tiếp thị 4.0 – Dịch chuyển từ truyền thống sang công nghệ số. Bằng tư duy nhạy bén và khả năng phán đoán tuyệt vời của mình về những thay đổi của thế giới, Kotler đã tìm ra nguyên lý sống còn của marketing thời đại mới. Đó chính là phải dịch chuyển từ tiếp thị truyền thống sang Digital (tiếp thị 4.0). Bạn sẽ khám phá được cách tiếp thị mới lạ giúp tiếp cận hàng nghìn người một cách nhanh chóng với chi phí thấp hơn nhiều tiếp thị truyền thống. Đặc biệt, Kotler còn mô tả những chiến thuật tiếp thị 4.0 chủ đạo với việc lấy con người làm trung tâm quảng bá – xây dựng thương hiệu cá nhân. Từ đó lúc đẩy doanh số và xây dựng mối quan hệ với khách hàng thời kỳ công nghệ số.

Mua Tại Tiki Mua Tại Shopee Mua Tại Fahasa

5. Định Vị – Cuộc Chiến Giành Tâm Trí Khách Hàng

[Top] 30 cuốn sách Marketing hay nhất mọi thời đại NÊN ĐỌC
Định Vị – Cuộc Chiến Giành Tâm Trí Khách Hàng

Tựa gốc: Positioning

Tác giả: Jack Trout – Al Ries

Định vị: Cuộc chiến giành tâm trí khách hàng của bộ đôi Al Ries và Jack Trout là một đầu sách khá hay ra đời cách đây gần 30 năm. Dù đã xuất bản từ rất lâu nhưng các kiến thức mà sách mang lại không hề lỗi thời mà vẫn còn được áp dụng cho đến ngày nay. Cuốn sách này giúp người đọc định hình được cách tiếp cận và lôi kéo khách hàng thông qua những bài học cụ thể. Đây đều là những bài học vỡ lòng dành cho những người làm marketing. Từ đó, họ có được bước đệm vững chắc trên hành trình chinh phục những đỉnh cao trong tiếp thị.

Mua Tại Tiki Mua Tại Shopee Mua Tại Fahasa

6. Marketing Giỏi Phải Kiếm Được Tiền

[Top] 30 cuốn sách Marketing hay nhất mọi thời đại NÊN ĐỌC
Marketing Giỏi Phải Kiếm Được Tiền

Tựa gốc: The End Of Advertising As We Know It

Tác giả: Sergio Zyman

Marketing Giỏi Phải Kiếm Được Tiền là một trong những cuốn sách bán chạy nhất của Sergio Zyman. Ông đã đưa ra những góc nhìn mới đầy toan tính và chiến thuật hợp lý trong quá trình quản trị marketing. Bạn sẽ hiểu được thực sự Marketing là gì? Mục tiêu cuối cùng của Marketing phải ra tiền và nuôi sống doanh nghiệp. Cuốn sách sẽ biến bạn thành một chiến binh khôn ngoan, phải luôn tìm ra những quy trình marketing hiệu quả để bán được sản phẩm. Các trò chơi trí tuệ đầy nghệ thuật được tác giả lồng ghép vào sách giúp người đọc dễ tiếp thu và háo hức hơn.

Mua Tại Tiki Mua Tại Shopee Mua Tại Fahasa

7. Những sai lầm đắt giá trong marketing

[Top] 30 cuốn sách Marketing hay nhất mọi thời đại NÊN ĐỌC
Những sai lầm đắt giá trong marketing

Tựa gốc: Big Brands Big Trouble

Tác giả: Jack Trout.

Jack Trout là một chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực marketing. Ông đã tổng hợp những kinh nghiệm quý giá trong ngành tiếp thị và kinh doanh vào cuốn sách Những sai lầm đắt giá trong marketing. Những ví dụ thực tế về các thương hiệu lớn như Levis Strauss, AT&T, Firestone,… được ông phân tích kỹ lưỡng. Từ đó, bạn sẽ được những sai lầm mà các tập đoàn này mắc phải trong mảng Marketing. Cuối cùng là biết cách để tránh những lỗi lầm tương tự như vậy.

Mua Tại Tiki Mua Tại Shopee Mua Tại Fahasa

8. Khởi nghiệp kinh doanh online

[Top] 30 cuốn sách Marketing hay nhất mọi thời đại NÊN ĐỌC
Khởi nghiệp kinh doanh online

Tựa gốc: Khởi nghiệp kinh doanh online

Tác giả: Nguyễn Trí Long

Khởi Nghiệp Kinh Doanh Online là một cuốn sách rất hay của tác giả Nguyễn Trí Long. Trong thời đại công nghệ 4.0, bán hàng online trở thành một xu thế được cả thế giới đón nhận. Cuốn sách trên sẽ giúp bạn tìm ra những bí quyết để livestream bán hàng hiệu quả. Những kịch bản livestream, cách lựa chọn sản phẩm và đơn vị vận chuyển đều được nói rõ trong cuốn sách. Gần như bạn sẽ biết được một quy trình bán hàng online hoàn chỉnh và có thể tự mình xây dựng.

Mua Tại Tiki Mua Tại Shopee

9. Những đòn tâm lý trong thuyết phục

[Top] 30 cuốn sách Marketing hay nhất mọi thời đại NÊN ĐỌC
Những đòn tâm lý trong thuyết phục

Tựa gốc: Influence: The Psychology Of Persuasion

Tác giả: Robert B. Cialdini

Những đòn tâm lý trong thuyết phục đã nêu ra và phân tích về 6 nguyên tắc tâm lý trong thuyết phục. Đó là: Nhất quán, uy thế, thiện cảm, đáp trả, bằng chứng xã hội và sự khan hiếm. Những nguyên tắc tâm lý này ảnh hưởng trực tiếp đến quyết định của con người.

Tác giả đã đưa ra những dẫn chứng sinh động để giải thích cho những nguyên tắc tâm lý của mình. Từ đó, người đọc sẽ biết được cách thuyết trình thu hút và gặt hái được những thành công. Cuốn sách này không thể thiếu cho những nhà quản trị, giám đốc và cả nhân viên bán hàng.

Mua Tại Tiki Mua Tại Shopee Mua Tại Fahasa

10. Content bạc tỷ

[Top] 30 cuốn sách Marketing hay nhất mọi thời đại NÊN ĐỌC
Content bạc tỷ

Tựa gốc: Content bạc tỷ

Tác giả: Diệp Tiểu Ngư

Trong thời buổi công nghệ số hiện nay, content là yếu tố sống còn với mỗi doanh nghiệp. Những mẫu content có sức mạnh đáng kể nếu được viết đúng tâm lý và đưa đến đúng thời điểm. Cuốn sách “content bạc tỷ” của Diệp Tiểu Ngư sẽ đưa người đọc đến với thế giới content bao la. Nơi mà bạn có thể dùng ngôn từ của mình để thu hút mọi người và thu về rất nhiều tiền.

4 bước xây dựng chiến dịch quảng cáo chuyên nghiệp gồm: Nói những gì, nói với ai, nói ở đâu, nói thế nào? Sẽ được nhắc đến trong bài. Hãy cùng đón đọc nhé.

Mua Tại Tiki Mua Tại Shopee Mua Tại Fahasa

11. Điểm bùng phát

[Top] 30 cuốn sách Marketing hay nhất mọi thời đại NÊN ĐỌC
Điểm bùng phát

Tựa gốc: The Tipping Point

Tác giả: Malcolm Gladwell

Điểm bùng phát là một trong những cuốn sách dạy kinh doanh – marketing hay nhất mà bạn nên đọc. Bạn sẽ biết được đâu là nút thắt, cần làm gì để có thể khiến cho các chiến dịch quảng bá của mình bùng nổ và thu về những thành công vang dội. Chắc chắn chúng sẽ làm thay đổi hoàn toàn nhận thực của bạn về các ý tưởng và tiêu thụ sản phẩm.

Mua Tại Tiki Mua Tại Shopee Mua Tại Fahasa

12. 22 quy luật bất biến trong xây dựng thương hiệu

[Top] 30 cuốn sách Marketing hay nhất mọi thời đại NÊN ĐỌC
22 quy luật bất biến trong xây dựng thương hiệu

Tựa gốc: The 22 immutable laws of branding

Tác giả: Alries, Lauraries

Cuốn sách 22 Quy luật bất biến trong Xây dựng thương hiệu được viết bởi Alries và Lauraries. Chúng mang đến cho người đọc những kinh nghiệm quý giá về cách thức xây dựng thương hiệu trong thời đại công nghệ. Với ngôn từ dễ hiểu, những bài học thực tế về các thương hiệu thành công trên thế giới như Volvo, Rolex và Heineken, cuốn sách này sẽ giúp bạn khai phá được những ý tưởng và cách thực thi.

Mua Tại Tiki Mua Tại Shopee Mua Tại Fahasa

13. 22 quy luật bất biến trong marketing

[Top] 30 cuốn sách Marketing hay nhất mọi thời đại NÊN ĐỌC
22 quy luật bất biến trong marketing

Tựa gốc: The 22 immutable laws of  marketing

Tác giả: Al Ries, Jack Trout

22 Quy luật Bất biến trong Markerting là một cuốn sách marketing tổng hợp những điều cơ bản nhất trong tiếp thị. Bằng những bài học sai lầm từ các thương hiệu lớn, bạn sẽ biết cách tránh mắc lỗi và lên được kế hoạch marketing chuẩn xác.

Các quy luật trong cuốn sách trên được đúc kết qua quá trình kinh doanh với những thành công và thất bại của tác giả. Những quy luật này bổ sung cho nhau và tạo nên những mắt xích quan trọng trong Marketing.

Mua Tại Tiki Mua Tại Shopee Mua Tại Fahasa

14. Hiệu Ứng Lan Truyền

[Top] 30 cuốn sách Marketing hay nhất mọi thời đại NÊN ĐỌC
Hiệu Ứng Lan Truyền

Tựa gốc: Social Proof hay Informational Social Influence

Tác giả: Jonah Berger

Trong cuốn sách Hiệu ứng lan truyền, bạn sẽ học được 6 nguyên lý gồm: Sự kích hoạt, cảm xúc, Công nhận xã hội, công khai, giá trị thực tế cùng những câu chuyện. Tác giả đã tổng hợp và giải thích các hiện tượng lan truyền từ xã hội và đưa vào trong cuốn sách. Bạn sẽ học được những cách thức để viết nên những mẫu quang cáo, thông điệp hay đến người đọc.

Cuốn sách này giúp người đọc nâng cao nhận thức về sự lan truyền trong Marketing. Nó giải quyết được những vướng mắt mà các chủ doanh nghiệp hoặc phòng marketing đang gặp phải. Từ đó đưa ra những câu chuyện, thông điệp từ doanh nghiệp khiến cho xã hội đón nhận nồng nhiệt.

Mua Tại Tiki Mua Tại Shopee Mua Tại Fahasa

15. Digital Marketing – Từ chiến lược đến thực thi

[Top] 30 cuốn sách Marketing hay nhất mọi thời đại NÊN ĐỌC
Digital Marketing – Từ chiến lược đến thực thi

Tựa gốc: Digital Marketing – Từ chiến lược đến thực thi

Tác giả: Vinalink

Cuốn sách Digital Marketing – Từ chiến lược đến thực thi được đơn vị Vinalink xây dựng và phát hành. Đây là quyển sách đầu tiên tại Việt Nam viết về chủ đề Digital Marketing. Bằng ngôn từ dễ hiểu, bao quát đến chi tiết sẽ giúp bạn xây dựng và thực hiện các chiến lược marketing trên nền tảng công nghệ số hiệu quả.

Cuốn sách này dài 5 chương sẽ mang đến cho bạn cái nhìn mới về Marketing Online. Những góc nhìn mới, đi sâu vào ứng dụng thực tế với các case study đa dạng.

Mua Tại Tiki Mua Tại Shopee Mua Tại Fahasa

16. Sách Marketing Con bò tía

[Top] 30 cuốn sách Marketing hay nhất mọi thời đại NÊN ĐỌC
Con bò tía

Tựa gốc: Purple Cow

Tác giả: Seth Godin

Cuốn sách con bò tía của tác giả Seth Godin được viết với ngôn ngữ sinh động. Những câu chuyện về đàn bò khi tác giả lái xe đi qua nước Pháp đã khiến cho bạn vỡ ra nhiều điều. Những bài học về sự quan sát, độc đáo và đổi mới đã giúp người đọc hiểu thêm về cách thức xây dựng chiến lược Marketing. Hãy trở nên khác biệt, độc đáo để có thể thu hút ánh nhìn của mọi người, như vậy bạn mới có cơ hội. Còn hòa lẫn như những con bò khác thì sẽ không thoát được.

Mua Tại Tiki Mua Tại Fahasa

17. Chiến lược Marketing cho thị trường công nghệ

[Top] 30 cuốn sách Marketing hay nhất mọi thời đại NÊN ĐỌC
Chiến lược Marketing cho thị trường công nghệ

Tựa gốc: Crossing The Chasm

Tác giả: Geoffrey A Moore

Cuốn sách Chiến lược marketing cho thị trường công nghệ gần như là quyển gối đầu giường cho các chủ doanh nghiệp. Với những phân tích chặt chẽ và đầy đủ về thị trường, bạn sẽ biết cách giúp doanh nghiệp vượt qua cạm bẫy của thị trường. Từ đó, biết được điểm dung hòa giữa thị trường phổ thông và thị trường công nghệ mới nổi. Sẽ có nhiều khó khăn, bỡ ngỡ nhưng thu về các kết quả đáng kinh ngạc trong thời gian ngắn.

Mua Tại Tiki Mua Tại Shopee Mua Tại Fahasa

18. Sách Marketing – Tăng trưởng đột phá

[Top] 30 cuốn sách Marketing hay nhất mọi thời đại NÊN ĐỌC
Tăng trưởng đột phá

Tựa gốc: Growth hacker

Tác giả: Sean Ellis, Morgan Brown

Cuốn sách tăng trưởng đột phá của tác giả Sean Ellis nhiều năm liền trong top các cuốn sách marketing bán chạy nhất. Khái niệm “Growth hacker” xuất hiện từ thung lũng Sillicon và khởi nguồn cho những cái đầu khởi nghiệp muốn chinh phục cả thế giới.

Nếu như bạn muốn biến những ý tưởng của mình thu về những kết quả kinh ngạc và bùng nổ thì hãy đọc ngay cuốn sách này.

Mua Tại Tiki Mua Tại Shopee Mua Tại Fahasa

19. Bán mà như không

[Top] 30 cuốn sách Marketing hay nhất mọi thời đại NÊN ĐỌC
Bán mà như không

Tựa gốc: Selling the invisible

Tác giả: Harry Beckwith

Trong thời buổi công nghệ số 4.0, việc bán hàng theo phương pháp truyền thống không còn phù hợp nữa. Thay vào đó, bạn phải biết nắm bắt các xu hướng, càng chi tiết càng tốt. Một số ý tưởng không quá xuất sắc nhưng lại có tốc độc lan truyền cao và giúp doanh nghiệp bùng nổ đơn hàng. Điều này sẽ có trong cuốn sách Bán mà như không của tác giả Harry Beckwith. Đây không đơn thuần là cuốn sách về bán hàng. Nó đi sâu vào những vấn đề cốt lõi trong marketing. Bạn phải nhạy bén trong việc tìm ra các xu thế và giải quyết các nhu cầu của khách hàng. Từ đó, không cần bán hàng mà vẫn ra đơn đều.

Mua Tại Tiki Mua Tại Shopee Mua Tại Fahasa

20. Kế hoạch Marketing trên Một – Trang – Giấy

[Top] 30 cuốn sách Marketing hay nhất mọi thời đại NÊN ĐỌC
Kế hoạch Marketing trên Một – Trang – Giấy

Tựa gốc: The 1-page marketing plan

Tác giả: Allan Dib

Kế hoạch Marketing trên Một – Trang – Giấy, nghe tựa đề thôi là bạn đã thấy nhiều mâu thuẫn rồi phải không nào. Tuy nhiên, hãy đọc qua cuốn sách marketing này và bạn sẽ biết được những bí mật chỉ gói gọn trong một mặt giấy. Allan Dib đã thành công khi kết hợp những chiến lược và khái niệm đã được chứng minh được sự thành công trong nhiều năm qua. Bạn sẽ biết cách làm ra một kế hoạch marketing hoàn chỉnh trên một trang giấy A4.

Không đùa đâu, tất cả mọi kế hoạch marketing đều chỉ cần một mặt giấy và có thể triển khai để thu về những kết quả. Những bài học thực tế do chính tác giả Allan Dib trải qua sẽ cho bạn những cái nhìn tổng quát về xây dựng chiến lược marketing để mang đến những bước đột phá.

Bạn sẽ trở thành một nhà kinh doanh bậc thầy với những phán đoán, suy luận logic. Mọi ý tưởng đều được gọt giũa, không cần rườm rà nhưng mang đến hiệu quả cao.

Mua Tại Tiki Mua Tại Shopee Mua Tại Fahasa

21. Xây dựng câu chuyện thương hiệu

[Top] 30 cuốn sách Marketing hay nhất mọi thời đại NÊN ĐỌC
Xây dựng câu chuyện thương hiệu

Tựa gốc: Building a story brand

Tác giả: Donald Miller

Cuốn sách “Xây dựng câu chuyện thương hiệu” của Donald Miller là một tựa sách rất hay và hấp dẫn. Người đọc sẽ biết được những cách thức để chạm tới trái tim của khách hàng với chi phí nhỏ nhất. Người dùng sẽ như bị thôi miên và tin tưởng tuyệt đối vào bạn. Người đọc sẽ biết được công thức đơn giản nhất để xây dựng những câu chuyện riêng cho thương hiệu của mình.

Các ví dụ thực tế và lôi cuốn sẽ khiến bạn không thể rời mắt và vỡ ra nhiều điều. Những thứ tưởng chừng đơn giản nhưng lại có sức mạnh khủng khiếp. Hãy quên đi những kế hoạch marketing tiền tỷ với mục tiêu khá ảo tưởng. Thay vào đó, tập cách nói chuyện và lắng nghe người dùng. Từ đó biết được những điều mà khách hàng đang cần, xây dựng những mẫu chuyện mà khách hàng thấy mình ở trong đó. Chắc chắn bạn sẽ thành công và thu về những kết quả mới.

Mua Tại Tiki Mua Tại Shopee Mua Tại Fahasa

22. Nghệ thuật bán hàng bằng câu chuyện

[Top] 30 cuốn sách Marketing hay nhất mọi thời đại NÊN ĐỌC
Nghệ thuật bán hàng bằng câu chuyện

Tựa gốc: Sell with a story

Tác giả: Paul Smith

Nghệ thuật bán hàng bằng câu chuyện được tác giả Paul Smith sáng tác bằng các câu chuyện chân thật về nghệ thuật bán hàng và xây dựng mối quan hệ. Bạn sẽ học được những phương pháp để xây dựng niềm tin, gây sự chú ý và chốt đơn hàng. Đây là quy trình hoàn hảo để mang các sản phẩm của công ty đến với khách hàng.

Ngoài việc hiểu được nghệ thuật bán hàng bằng câu chuyện, bạn cũng biết cách xây dựng mối quan hệ, kỹ năng thuyết trình và xử lý các vấn đề hậu bán hàng như: ý kiến phản bác, chính sách hậu mãi và giữ chân khách hàng. Những khía cạnh dù nhỏ nhất trong marketing đều được đưa vào trong cuốn sách một cách sinh động.

Lời văn dí dỏm, mang tính giải trí cao là nét đặc sắc trong cuốn sách này. Nó giúp bạn dễ dàng hiểu và áp dụng những câu chuyện vào xây dựng kênh bán hàng cho riêng mình.

Mua Tại Tiki Mua Tại Shopee Mua Tại Fahasa

23. Content hay nói thay nước bọt

[Top] 30 cuốn sách Marketing hay nhất mọi thời đại NÊN ĐỌC
Content hay nói thay nước bọt

Tựa gốc: Content hay nói thay nước bọt

Tác giả: MediaZ

Content luôn là thế giới rộng lớn với khả năng sáng tạo vô hạn. Mỗi câu từ đều ẩn chứa nguồn sức mạnh tiềm ẩn. Nếu như bạn là một nhà sáng tạo nội dung, bạn không thể nào bỏ qua cuốn sách “Content hay nói thay nước bọt”. Đây là một tuyệt tác trong lĩnh vực content giúp bạn khai phá sức mạnh trong những từ ngữ. Bạn sẽ du nhập vào hành trình sáng tạo, khám phá những điều mới lạ trong thế giới content. Từ đó, sử dụng ngôn từ của mình một cách thuần thục.

Trong cuốn sách này, bạn sẽ đi từ kiến thức tổng quan cho tới nền tảng công nghệ Digital Content. Tìm cách sử dụng ngôn từ sáng tạo nhằm chạm vào cảm xúc của người dùng. Từ đó, khiến họ phải hành động và lan truyền các thông điệp. Với thông điệp dễ hiểu, cuốn hút cùng ví dụ thực tế, cùng những bài tập giúp cho người đọc lĩnh hội được cuốn sách này một cách tốt hơn. Bạn sẽ định hướng rõ về các ý tưởng mà mình cần phải xây dựng và phát triển lâu dài.

Mua Tại Tiki Mua Tại Shopee Mua Tại Fahasa

24. Để ngôn ngữ trở thành sức mạnh

[Top] 30 cuốn sách Marketing hay nhất mọi thời đại NÊN ĐỌC
Để ngôn ngữ trở thành sức mạnh

Tựa gốc: Perfect Slogan

Tác giả: Nobuyuki Takahashi

Với những kinh nghiệm quý giá trong nhiều năm làm ở agency, Nobuyuki Takahashi đã xây dựng những quy tắc nhằm diễn giải các ý tưởng thành thông điệp. Những thông điệp này mang sứ mệnh và giá trị cốt lõi của doanh nghiệp. Từ đó thuyết phục được khách hàng sử dụng sản phẩm.

Trong cuốn sách trên, tác giả đã đưa ra hơn 150 thông điệp, ý tưởng và slogan từ các công ty lớn và thành công tại Nhật Bản cũng như thế giới. Bạn sẽ hiểu thêm về những quan điểm, chiến lược marketing đỉnh cao và biến ý tưởng lớn thành ngôn từ hiệu quả. Đây xứng đáng là 1 trong 30 cuốn sách marketing hay nhất mọi thời đại

Mua Tại Tiki Mua Tại Shopee Mua Tại Fahasa

25. Để quảng cáo không phải là quảng cáo

[Top] 30 cuốn sách Marketing hay nhất mọi thời đại NÊN ĐỌC
Để quảng cáo không phải là quảng cáo

Tựa gốc: Để Quảng Cáo Không Phải Là Quảng Cáo

Tác giả: Simon Veksner

Nghe tựa đề thật là phải không nào. Cuốn sách này hướng tới việc xây dựng kế hoạch hoàn chỉnh cho một chuyên viên quản cáo. Dù cho bạn mới tập sự hay đã trở thành một chuyên viên quảng cáo thì đều cần đọc qua cuốn sách marketing này. Chúng giúp bạn hiểu rõ được những điều cốt lõi khi xây dựng quảng cáo. Đồng thời tìm ra được những điểm sáng tạo trong quảng cáo để phát triển ở mức cao hơn.

Bạn sẽ biết cách tận dụng sức mạnh từ những đồng nghiệp để hoàn thành kế hoạch của mình. Ngoài ra, bạn cũng biết được cách xây dựng kế hoạch quảng cáo khiến giám đốc sáng tạo phải chấp thuận.

Mua Tại Tiki Mua Tại Shopee Mua Tại Fahasa

26. Những tay tiếp thị đều nói xạo

[Top] 30 cuốn sách Marketing hay nhất mọi thời đại NÊN ĐỌC
Những tay tiếp thị đều nói xạo

Tựa gốc: Những Tay Tiếp Thị Đều Nói Xạo

Tác giả: Seth Godin

Cuốn sách marketing này có nội dung khá hay và mới lạ. Tác giả Seth Godin đã khai thác đề tài tiếp thị thông qua những góc nhìn mới. Từ các câu chuyện đời thường trong công ty, bạn sẽ biết được những bí quyết mà những tay tiếp thị lão làng đang sử dụng. Từ đó, người đọc có thể đúc kết những kinh nghiệm marketing cho riêng mình.

Bạn sẽ hiểu được căn bản và cốt lõi nhất của Marketing. Bí quyết để bán được sản phẩm không phải nói ra các đặc tính, lợi ích của sản phẩm mà là xây dựng một câu chuyện để khiến khách hàng phải nghe theo và tin tưởng. Từ đó họ sẽ bị thuyết phục phải hành động.

Mua Tại Tiki Mua Tại Fahasa

27. Quảng cáo theo phong cách Ogilvy – David Ogilvy

[Top] 30 cuốn sách Marketing hay nhất mọi thời đại NÊN ĐỌC
Quảng cáo theo phong cách Ogilvy – David Ogilvy

Tựa gốc: Ogilvy On Advertising

Tác giả: David Ogilvy

Quảng cáo theo phong cách Ogilvy có những phân tích rất nhạy bén và khoa học của tác giả. Chúng cung cấp cho bạn rất nhiều bài học hay để trở thành một nhà quảng cáo chuyên nghiệp. Bạn sẽ biết được mẫu quảng cáo nào sẽ thu hút được khách hàng và cần cải thiện nội dung như thế nào. Bạn cũng được học nhiều bài học quý giá khi trình bày nội dung quảng cáo như: Cách chọn font chữ, kích thước, bố cục bài quảng cáo và cách đặt tiêu đề lôi cuốn. Bạn sẽ có mẫu quảng cáo vừa chuyên nghiệp, vừa cuốn hút người xem.

Bằng vốn hiểu biết sâu rộng và khả năng phân tích nhạy bén Ogilvy chỉ ra đươc những nguyên tắc để thành công trong các chiến dịch quảng cáo. Làm cách nào thể thuyết phục khách hàng ngay từ những dòng chữ đầu tiên. Đây thật sự là một cuốn cẩm nang quý giá mà bạn cần đọc nếu muốn theo đuổi sự nghiệp quảng cáo.

Mua Tại Tiki Mua Tại Shopee Mua Tại Fahasa

28. Search Inside Yourside – Tạo ra lợi nhuận vượt qua đại dương và thay đổi thế giới

[Top] 30 cuốn sách Marketing hay nhất mọi thời đại NÊN ĐỌC
Search Inside Yourside – Tạo ra lợi nhuận vượt qua đại dương và thay đổi thế giới

Tựa gốc: Search Inside Yourside

Tác giả: Chade-Meng Tan

Cuốn sách Search Inside Yourside được viết bởi cựu kỹ sư Google – Chade Meng Tan. Thông qua các câu chuyện thực tế tại Google, tác giả đã chỉ ra được những thế giới bí ẩn bên trong cổ máy tìm kiếm lớn nhất hành tinh. Bằng những số liệu, dẫn chứng đầy đủ và sinh động, bạn không chỉ hiểu thêm về cách tạo ra lợi nhuận khổng lồ của Google mà còn có thể áp dụng ngay vào doanh nghiệp của mình.

Châm ngôn của sách là: Hãy tìm kiếm bên trong bạn trước khi tìm kiếm những thứ khác ở thế giới bên ngoài.

Mua Tại Tiki Mua Tại Shopee Mua Tại Fahasa

29. Điều Gì Khiến Khách Hàng Chi Tiền (Buy-Ology: Truth ANd Lies About Why We Buy) – Những Sự Thật Về Tâm Lý Mua Sắm Của Người Tiêu Dùng

[Top] 30 cuốn sách Marketing hay nhất mọi thời đại NÊN ĐỌC
Điều Gì Khiến Khách Hàng Chi Tiền

Chúng ta biết bao nhiêu về lý do tại sao chúng ta mua? Điều gì thực sự ảnh hưởng đến quyết định của chúng ta trong thế giới đầy thông điệp ngày nay? Một quảng cáo bắt mắt, một khẩu hiệu hấp dẫn, một tiếng mời gọi từ người bán hàng? Hay các quyết định mua hàng của chúng ta diễn ra ngay trước mắt, đến nỗi sâu trong tiềm thức của chúng ta, chúng ta hầu như không biết về chúng?

Trong Buy.logy, Lindstrom trình bày những phát hiện đáng kinh ngạc từ nghiên cứu tiếp thị thần kinh đột phá kéo dài ba năm, đã tiêu tốn lên đến bảy triệu đo, một thử nghiệm tiên tiến đã xem xét bên trong bộ não của 2.000 tình nguyện viên từ khắp nơi trên thế giới khi họ bắt gặp nhiều quảng cáo khác nhau, biểu trưng, quảng cáo, thương hiệu và sản phẩm. Kết quả đáng kinh ngạc của anh ấy đã phá vỡ phần lớn những gì những người tiếp thị giỏi nhất tin tưởng từ lâu về: điều gì làm chúng ta quan tâm và điều gì thúc đẩy chúng ta mua.

Mua Tại Tiki Mua Tại Fahasa

30. Khác biệt hay là chết – Jack Trout & Steve Rivkin

[Top] 30 cuốn sách Marketing hay nhất mọi thời đại NÊN ĐỌC
Khác biệt hay là chết – Jack Trout & Steve Rivkin

Bạn đã bao giờ nhìn vào một quảng cáo và tự hỏi sản phẩm đang được bán là gì? Nếu vậy, bạn không đơn độc. Hai nhà văn Jack Trout và Steve Rivkin cũng nghĩ như vậy và kết luận, sau 30 năm kinh doanh tiếp thị và quảng cáo, rằng xu hướng sáng tạo trong quảng cáo đã đi quá xa. Họ tin rằng các công ty hiện đại nên làm theo lời khuyên của người đàn ông quảng cáo huyền thoại Rosser Reeves và tập trung vào “Đề xuất bán hàng độc đáo” của họ. Các tác giả cảnh báo rằng công ty của bạn có thể tồn tại trong môi trường siêu cạnh tranh ngày nay chỉ bằng cách làm nổi bật sự khác biệt có lợi của nó. Các công ty không thúc đẩy sự khác biệt của họ có nguy cơ bị lạc trong một lĩnh vực lựa chọn ngột ngạt. Nhưng tiến hành một cách thận trọng; tập trung vào sự khác biệt sai có thể khiến doanh nghiệp của bạn phải trả giá. getAbstract coi đây là cách đọc chính cho các giám đốc điều hành tại bất kỳ công ty nào, vì khả năng nổi bật có thể là yếu tố quyết định chính để tồn tại ngày nay.

Mua Tại Tiki Mua Tại Shopee Mua Tại Fahasa

Trên đây là tổng hợp 30 cuốn sách Marketing hay nhất mọi thời đại mà một người làm marketer nhất định phải đọc. Một người làm marketing mà không đọc sách thì sẽ không bao giờ bán được hàng, hy vọng bài viết này có ích với bạn chúc bạn đạt được nhiều thành công trong công việc kinh doanh.